Những kỹ năng coaching nhân viên và tạo động lực


Các khoá đào tạo ngoài chính lựa chọn phổ biến được các nhà quản lý ưa chuộng. Lợi ích nhân đôi dành cho bạn và tổ chức, khi vừa tiết kiệm được ngân sách lại vừa nâng cao chuyên môn công việc một cách hiệu quả cho nhân viên.

Tự thiết kế và triển khai các khoá đào tạo nội bộ doanh nghiệp tiêu tốn chi phí hơn bạn nghĩ, và đương nhiên cả thời gian. Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo cũng không hoàn toàn được đảm bảo khi đòi hỏi kiến thức chuyên môn phải được cập nhật thường xuyên vậy nên bạn phải hiểu về kỹ năng huấn luyện nhân viên . Ngoài ra, số lượng có hạn các giảng viên nội bộ thường không thể đáp ứng kịp thời được cho tất cả nhân viên.

Trên đây là một số trong nhiều lý do tại sao đào tạo ngoài chính là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà quản lý nhân sự, những người có thể vẫn đau đầu về vấn đề chi phí trong khi vẫn muốn nâng cao chuyên môn công việc của nhân viên. Và với mỗi lần cân nhắc các chương trình đào tạo ngoài, hãy có cái nhìn sâu sắc và toàn diện ở những yếu tố sau đây.


kỹ năng huấn luyện nhân viên

1. Phân tích tổ chức và ngành nghề

Đối với các doanh nghiệp đòi hỏi nhân viên phải luôn cập nhật những thay đổi, điều chỉnh về pháp lý, những công nghệ, thiết bị và kĩ thuật mới mẻ, đào tạo ngoài là phù hợp và hiệu quả nhất, tạo điều kiện cho công ty vẫn tập trung phát triển sản phẩm và dịch vụ của mình. Đa số các nhà quản lý trên thế giới cũng rất ưa chuộng các chương trình đào tạo ngoài, theo hình thức trực tuyến hay hội nghị, bởi tính tiết kiệm chi phí và kịp thời của nó.

2. Tìm đối tác đào tạo chuyên môn phù hợp với tổ chức
Bên cạnh điều kiện hiển nhiên là chất lượng và uy tín phải được đảm bảo, một đối tác đào tạo cũng nên là tấm gương phản chiếu văn hóa và mục tiêu của tổ chức. Điều này giúp tối ưu hiệu quả thu lại được và tiết kiệm chi phí đáng kể bỏ ra cho các chương trình đào tạo.

So với giảng viên nội bộ, bất lợi hiếm hoi của các tổ chức đào tạo chuyên nghiệp thông thường là sự thấu hiểu không đủ sâu về con người và văn hoá cũng như tình hình doanh nghiệp. Growth Catalyst Vietnam đã khắc phục triệt để yếu điểm này với quá trình nghiên cứu và đánh giá tiền đào tạo trong kỹ năng coaching nhân viên , từ đó có những chương trình với nội dung và hình thức được thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp, như VinGroup, Vietcombank, Bristish Council, Mercedes Vietnam, Đạm Cà Mau…

kỹ năng coaching nhân viên
3. Cân nhắc các phương thức đào tạo
Đào tạo ngoài có thể theo hình thức học trực tuyến, trực tiếp hoặc đào tạo song song quá trình làm việc, tất cả đều đòi hỏi đầu tư không ít thời gian. Nhà quản lý cần cân nhắc và biết cân bằng mọi yếu tố để xác định những gì thực sự đáp ứng nhu cầu của họ: các mảng công việc đang được nhân viên đảm nhận tiếp quản, quỹ thời gian học có hạn của học viên, địa điểm và số lượng nhân viên được đào tạo, tiếp cận với công nghệ và tính nhạy cảm của các tài liệu đào tạo.

4. Soạn thảo hợp đồng rất cẩn thận
Sau khi lựa chọn được đối tác đào tạo là một thoả thuận bằng văn bản, bao gồm quyền sở hữu tài liệu và các tiêu chuẩn đào tạo. Nếu đối tác đào tạo cần tiếp cận các thông tin nhạy cảm của nội bộ công ty thì phải có sự cam kết tuyệt mật. Ngoài ra, các bên phải có sự thống nhất rõ ràng về việc chịu trách nhiệm về tính chính xác và nội dung đào tạo. Trong hợp đồng, công ty cần có điều khoản đảm bảo nội dung đào tạo và tuân thủ pháp luật, cũng như yêu cầu bồi thường từ đối tác đào tạo nếu có khiếu nại chính xác về chương trình đào tạo.

Xem thêm: hướng dẩn kèm cặp nhân viên