9 cách nhỏ nhưng cực hay về kỹ năng huấn luyện nhân viên

Quản lý “tài ba” không chỉ là người xây dựng thành công nhiều nhóm nhân viên làm việc chăm chỉ và hăng say góp phần cho sự phát triển về nhiều mặt cho doanh nghiệp mà họ còn là người tạo ra môi trường thân thiện cho nhân viên làm việc như là ở nhà của mình vậy khi tham gia kỹ năng huấn luyện đào tạo.
Sau đây là 9 cách để người quản lý thúc đẩy tinh thần và tạo động lực để nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

9 CÁCH ĐỂ TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY NHÂN VIÊN LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

1. Đừng đóng vai trò là người quản lý.

Chẳng có doanh nghiệp nào, một phòng ban nào là không có quản lý cả. Đôi khi bạn hãy bỏ gánh nặng của người quản lý xuống, hãy chủ động tạo điều kiện để nhân viên cùng sáng tạo, phát huy khả năng của mình.
Hãy cho mọi người cùng bình đẳng, chịu trách nhiệm cho công việc của mình nhiều hơn như thế sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc, tăng khả năng tự giác và được chứng tỏ năng lực trong công việc. Khi đó công việc có thể sẽ được giải quyết nhanh hơn, hiệu quả hơn.

2. Hãy chủ động khen nhân viên của mình.

Đây như là “liều thuốc” động viên, cổ vũ tinh thần vô cùng hữu ích. Bởi vì ai cũng thích được khen, lời khen ngợi từ cấp trên, từ người quản lý sẽ tác động rất nhiều đến tinh thần làm việc của nhân viên, hãy khen nhân viên khi họ có những thay đổi tích cực, có những sáng kiến sáng tạo… Tuy nhiên hãy khen họ trước mặt nhiều người và lời khen đó sẽ phát tác dụng rất cao.

khóa học coaching

3. Đừng nên chỉ trích hay bắt bẻ nhân viên của mình.

Ngược lại với những lời khen, chẳng ai muốn mình bị phê bình rằng mình đã sai với kỹ năng đào tạo và huấn luyện nhân viên . Vì đây là cách bạn lấy đi tinh thần tích cực của nhân viên một cách nhanh chóng. Thay vào đó hãy gián tiếp để giúp họ sửa đổi, giúp họ nhận ra vấn đề của họ sai ở chỗ nào? Làm như thế có tốt hay chưa?? Và gợi ý cho họ những phương pháp hiệu quả hơn.

4. Đem ý tưởng của mình thành của mọi người.

Nếu như bị ép buộc phải làm một việc nào đó, chắc chắn rằng nhân viên của bạn đều sẽ làm, và rồi kết quả sẽ như thế nào? Thay vào đó, hãy tạo cho nhân viên của mình cảm giác rằng họ chính là người đưa ra ý tưởng đó, chắc chắn rằng công việc mà họ làm sẽ tích cực và hiệu quả hơn nhiều.

5. Ghi nhận công lao và khen thưởng.

Hãy ghi nhận công lao thành tích mà nhân viên của mình đạt được. Đó là những cơ hội để khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên.
Chỉ qua những việc đơn giản như: Công bố thành tích của nhân viên trước nhiều người, trao thưởng bằng những phần thưởng như: Bằng khen, Vé xem phim, vé Spa hay là bữa ăn tối như thế không những khích lệ tinh thần của cá nhân mà còn của tập thể.

kỹ năng đào tạo và huấn luyện nhân viên

6. Để nhân viên xuất sắc trở thành tấm gương điển hình.

Đánh giá cao khả năng của nhân viên xuất sắc và để cho họ biết rằng, họ là tấm gương sáng cho tất cả mọi người học hỏi. Mỗi nhân viên xuất sắc sẽ luôn cố gắng hết mình để duy trì danh hiệu đó.

7. Mời nhân viên một bữa trưa.

Mời nhân viên ăn trưa, điều này mang đến bất ngờ cho nhân viên. Đừng thông báo trước, mà hãy chọn một ngày ngẫu nhiên một thành viên nào đó điều này trong khóa học coaching  cũng là để nhắc nhở rằng bạn luôn quan tâm đến họ và đánh giá cao vai trò của họ trong công việc.

8. Tổ chức các buổi teambuilding.

Làm việc nhóm luôn mang lại kết quả tốt hơn. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn hãy tổ chức hoạt động chung, tạo nên chu kỳ cho các sự kiện này để phát huy tinh thần đoàn kết, liên kết mọi người gần nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn. Từ đó sẽ giúp cho việc làm việc nhóm trở nên tốt hơn.

9. Chia sẻ ngọt bùi.

Khi doanh nghiệp đạt doanh thu cao hãy tổ chứ tiệc mừng và khen thưởng. Đây chính là lúc để bạn cám ơn tất cả mọi người đã đóng góp để có kết quả tốt và cho họ thất được sự đóng góp của họ dẫn đến thành công cho doanh nghiệp. Nhưng ngược lại, nếu như kết quả không được như mong đợi, hãy chia sẻ cùng học, cho họ biết những khó khăn của hiện tại để họ cùng nhau nỗ lực hơn nữa.