Quy trình huấn luyện nhân viên ( Coaching SKill ) Cho Lãnh Đạo

Để có một đội ngũ nhân viên tài năng nhiệt huyết và có năng suất lao động tốt thì buộc các nhà tuyển dụng cần phải có những khoản đầu tư kể cả về thời gian lẫn tiền bạc để có được những viên ngọc sáng giá. Một trong những việc đầu tư thiết yếu đó là phả có được một quy trình huấn luyện nhân viên  hiệu quả.
Quy trình huấn luyện nhân viên

1.      Tầm quan trọng của việc phải xây dựng một quy trình huấn luyện nhân viên
Những viên ngọc quý thì tự bản thân nó đã có giá trị và quý giá được mọi người coi trọng, tuy nhiên thì ông cha ta đã có câu : “ngọc không mài không sáng” vì thế những người tài giỏi có tiềm năng mà không được mài giũa, huấn luyện thì cũng mãi chỉ là những viên ngọc thô và khó có giá trị sử dụng được.
Vì thế chúng cần được mài giũa cũng giống như một nhân viên có tố chất và tiềm năng thì cũng cần phải được đào tạo tốt theo một quy trình huấn luyện nhân viên, bởi thế mỗi công ty phải đề ra một quy trình đào tạo cụ thể.
Quy trình huấn luyện nhân viên sẽ mang lại những ưu điểm và sự cần thiết rõ rệt, chúng ta có một quy trình huấn luyện nhân viên cụ thể thì chúng ta sẽ có kế hoạch đào tạo rõ ràng , đi từng bước nào đào tạo ra sao, và sau mỗi bước chúng ta nên đánh giá nhân viên như thế nào, xem độ tiếp thu và hiểu biết của họ ra sao để từ đó có thể đưa ra các chương trình huấn luyện phù hợp hơn có thể có hơn để thử thách họ tiệp hoặc có thể chậm đi để họ có thể nắm bắt, bắt nhịp và hòa nhập. Hoặc có thể biết được bản thân nội tại họ không phù hợp để đưa ra những kế hoach thay thế kịp thời để luôn đảm bảo nguồn nhân lực.
Một quy trình huấn luyện nhân viên tốt đã được xây dựng thì sẽ khiến cho các đơn vị tuyển dụng và cần nhân viên sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc sức lực hơn, việc tiết kiệm đầu tiên thể hiện ở chỗ khi có quy trình rồi thì chỉ việc áp dụng nó vào quá trình đào tạo người đào tạo cũng không phải mất nhiều công sức khi chỉ dậy cũng như suy nghĩ về những vẫn đề mình cần dậy là gì mà làm theo quy trình đó là được.
Điểm thứ hai có thể tiết kiệm đó là khi áp dụng quy trình huấn luyện nhân viên tốt và hiệu quả rồi thì các nhân viên đã được qua quá trình huấn luyện đó còn giữ lại được sẽ là các nhân tố chất lượng khả năng mang lại năng suất lao động cao, đơn vị sẽ không tốn công thử thách cho những đối tượng không tiềm năng hơn.
2.      Quy  trình huấn luyện nhân viên hiệu quả là thế nào
Quy trình huấn luyện nhân viên

Để đánh giá được đâu là một quy trình huấn luyện nhân viên hiêu quả thì trước hết người huấn luyện cần phải xây dựng được một quy trình chuẩn dựa trên nền tảng kiến thức tốt, sau đó quy trình này cần được đưa vào thực tế để thử nghiệm  và đúc kết cũng như sửa chữa qua thời gian huấn luyện kiểm nghiệm qua từng lớp nhân viên được huấn luyện.

Để tạo được một quy trình hiệu quả thì đòi hỏi người xây dựng phải giỏi và có chuyên môn,cũng như đã có thời gian tích lũy để sửa chữa quy trình đó. Hy vọng bài viết của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu được phần nào về quy trình huấn luyện nhân viên.